Thông tin cần thiết Thông tin cần thiết

Thủ tục Quyết định mua sắm tài sản công
15/12/2020 | 16:06  | Lượt xem: 621

Thủ tục Quyết định mua sắm tài sản công phục vụ hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong trường hợp không phải lập thành dự án đầu tư.

a) Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Căn cứ tiêu chuẩn, định mức sử dụng tài sản công, cơ quan, tổ chức, đơn vị có nhu cầu mua sắm tài sản lập 01 bộ hồ sơ gửi cơ quan quản lý cấp trên (nếu có) để xem xét, đề nghị cơ quan, người có thẩm quyền quyết định mua sắm tài sản công xem xét, quyết định.

- Bước 2: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan, người có thẩm quyền xem xét, quyết định việc mua sắm tài sản hoặc có văn bản hồi đáp trong trường hợp đề nghị mua sắm tài sản không phù hợp.

b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND xã cơ quan hoặc gửi qua đường bưu điện( Đối với tài sản khác không bao gồm nhà đất là trụ sở làm việc, công trình sự nghiệp và tài sản khác gắn liền với đất, xe ô tô).

c) Thành phần, số lượng hồ sơ

- Thành phần hồ sơ:

+ Văn bản đề nghị của cơ quan, tổ chức, đơn vị có nhu cầu mua sắm tài sản: 01 bản chính;

+ Văn bản đề nghị của cơ quan quản lý cấp trên (nếu có): 01 bản chính;

+ Danh mục tài sản đề nghị mua sắm (chủng loại, số lượng, giá dự toán, nguồn kinh phí): 01 bản chính;

+ Các hồ sơ khác có liên quan đến đề nghị mua sắm tài sản (nếu có): 01 bản sao.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

d) Thời hạn giải quyết: Không quá 30 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức, đơn vị có nhu cầu mua sắm tài sản.

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

Cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có thẩm quyền quyết định mua sắm theo phân cấp tại Nghị quyết số 01/2018/NQ-HĐND ngày 05/7/2018 của HĐND Thành phố khóa XV- Kỳ họp thứ 6 về phân cấp quản lý, sử dụng tài sản coong thuộc phạm quản lý của thành phố Hà Nội.

d) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định mua sắm tài sản hoặc văn bản hồi đáp trong trường hợp đề nghị mua sắm tài sản không phù hợp.

g) Phí, lệ phí (nếu có): Không.

h) Tên, mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có.

i) Yều cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): không có.

j) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Luật Quản lý, sử dụng tài sản công;

- Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.

- Nghị quyết số 01/2018/NQ-HĐND ngày 05/7/2018 của HĐND Thành phố khóa XV- Kỳ họp thứ 6 về phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công thuộc phạm quản lý của thành phố Hà Nội.

- Quyết định số 209/QĐ-BTC ngày 13/02/2018 của Bộ trưởng Bộ tài chính về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của BỘ tài chính.

Bình chọn Bình chọn

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?